03 bước đăng ký hóa đơn điện tử nhanh chóng

Với những lợi ích thiết thực về cả chi phí, thời gian lẫn nghiệp vụ sử dụng, chuyển đổi hóa đơn điện tử đang là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp, tổ chức. Hơn thế nữa, đây còn là yêu cầu bắt buộc của Nhà nước theo Nghị định. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử einvoice?
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng với FPT.eInvoice

Bước 1: Tìm nhà cung cấp dịch vụ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hóa đơn điện tử einvoice. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần lựa chọn kĩ càng để tìm được nhà cung cấp einvoice uy tín, chất lượng , phù hợp với đặc thù doanh nghiệp của mình, dựa trên các tiêu chí như:

– Tính hợp pháp, bảo mật

– Tính năng tối ưu, tích hợp

– Dịch vụ hỗ trợ, tư vấn chuyên nghiệp, tận tình, luôn sẵn sàng 24/7

Khi tìm được đơn vị cung cấp phù hợp, doanh nghiệp chỉ cần trực tiếp liên hệ qua hotline hoặc email để được tư vấn, hỗ trợ.


Bước2: Cung cấp thông tin và nhận hỗ trợ từ nhà cung cấp.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những tài liệu sau và cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ einvoice để được hỗ trợ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử,

  • Lựa chọn thiết kế hóa đơn trong thư viện, chỉnh sửa theo nhu cầu hoặc đặt thiết kế mẫu riêng.
  • Bản scan Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký gói dịch vụ phù hợp và số lượng hóa đơn để bên nhà cung cấp hỗ trợ lập bộ hồ sơ. Trong giai đoạn chuyển giao như hiện nay, các Chi cục Thuế vẫn chưa có sự thống nhất về cách thức nộp hồ sơ mà mỗi Chi cục có một yêu cầu khác nhau. Do vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn những nhà cung cấp có nghiệp vụ Thuế vững vàng và có cam kết dịch vụ hỗ trợ khách hành từ khâu lập hồ sơ đến khi hoàn tất thủ tục thông báo phát hành để doanh nghiệp có thể sử dụng được.
  • Trong quá trình hoàn tất các thủ tục, doanh nghiệp nên giành thời gian tìm hiểu và sử dụng bản demo của phần mềm hóa đơn điện tử để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng nhất từ phía nhà cung cấp.

Bước 3: Thông báo phát hành và sử dụng

Hiện nay, các Chi cục Thuế vẫn chưa có sự thống nhất về cách thức nộp hồ sơ đăng ký hóa đơn điện tử, có chi cục thì yêu cầu doanh nghiệp chỉ nộp bản cứng, có chi cục thì yêu cầu doanh nghiệp chỉ nộp bản mềm, có chi cục lại yêu cầu cả 2 hình thức đông thời. Do vậy, doanh nghiệp cần chú ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn đăng ký phát hành với Tổng cục Thuế – FPT.eInvoice

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, cán bộ phụ trách cần cẩn thận tra cứu hóa đơn điện tử trên trang http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html của Tổng cục Thuế. Nếu đã thấy có thông tin thông báo phát hành của doanh nghiệp thì có thể yên tâm xuất và in hóa đơn điện tử cho khách hàng.

Công ty Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai Hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2015 và các hệ thống lõi (hạ tầng công nghệ thông tin và ứng dụng) của Bộ Tài chính hay Tổng Cục Thuế trong hơn 23 năm qua.

Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice đươc ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, FPT.eInvoice có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.

Phần mềm điện toán đám mây hóa đơn điện tử – FPT.eInvoice xuất xắc nhận danh hiệu Sao Khuê năm 2019.

Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và chữ ký số FPT.CA, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 0919 62 68 29 hoặc 0987 89 28 72 hoặc 19006625

Website: http://fpt.dichthuata2z.com/

Facebook: https://www.facebook.com/fpteinvoice/

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này cho bạn bè.