Doanh nghiệp có thể vừa phát hành hóa đơn điện tử, vừa phát hành Hóa đơn giấy không?

Từ ngày 01/07/2018 có 8 nhóm đối tượng buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử theo theo Điều 11 của Dự thảo nghị định quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ sửa đổi Nghị định 51/2010/NĐ-CP. Tuy nhiên, trong trường hợp chưa chuyển đổi hết sang hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp có thể sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử được không?

Theo nghị định quy định về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ, các doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy doanh nghiệp có được phép đồng thời sử dụng hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử cùng một lúc hay không?

1. Doanh nghiệp được phép sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử

Theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP, doanh nghiệp đã thực hiện thông báo phát hành hóa đơn giấy với cơ quan thuế trước ngày 01/11/2018 thì được phép tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy. Kể từ sau ngày 31/10/2020 thì bắt buộc phải hủy bỏ, hóa đơn giấy không còn giá trị sử dụng.

Đối với doanh nghiệp đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử nhưng chưa sử dụng hết hóa đơn giấy thì được phép tiếp tục sử dụng song song hai loại hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử những hóa đơn đó đến hết ngày 31/10/2020.

2. Một số lưu ý khi sử dụng đồng thời hai hình thức hóa đơn

Thông tư 32/2011/TT-BTC đã có quy định rõ về trường hợp sử dụng đồng thời nhiều loại hóa đơn như sau:“Trường hợp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, đối với mỗi lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, tổ chức kinh doanh chỉ sử dụng một (01) hình thức hóa đơn”.

Theo đó, doanh nghiệp được phép sử dụng các hình thức hóa đơn khác nhau, miễn sao đảm bảo quá trình đăng ký sử dụng mỗi hình thức đúng với quy định của pháp luật và có khai báo với Cơ quan Thuế.

Cụ thể hơn, thông tư 32 cũng chỉ rõ “Nếu tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì không dùng hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đó; nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì không sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in; nếu sử dụng hóa đơn đặt in thì không sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in.”

Như vậy, doanh nghiệp khi sử dụng đồng thời 2 hình thức hóa đơn cần lưu ý: mỗi đơn hàng chỉ được sử dụng một hình thức hóa đơn duy nhất để xuất. Tức là nếu đơn hàng này đã xuất hóa đơn điện tử thì không được sử dụng hóa đơn giấy nữa và ngược lại.

Dịch vụ hóa điện tử FPT.einvoice – Chuyển đổi dễ dàng, vững vàng nghiệp vụ

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2015 và các hệ thống lõi (hạ tầng CNTT và ứng dụng) của Bộ Tài chính hay Tổng Cục Thuế trong hơn 23 năm qua.

Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cung cấp giải pháp quản lý hóa đơn với đầy đủ các tính năng, các mẫu hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. FPT.eInvoice nổi bật với 5 yếu tố TIẾT KIỆM – QUẢN LÝ THÔNG MINH – SỬ DỤNG ĐƠN GIẢN – BẢO MẬT – TƯ VẤN 24/7. Phần mềm điện toán đám mây hóa đơn điện tử – FPT.eInvoice đã xuất xắc nhận danh hiệu Sao Khuê năm 2019.

Để được tư vấn chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice và chữ ký số FPT.CA, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 0919 62 68 29 hoặc 0987 89 28 72 hoặc 19006625

Website: https://einvoice.fpt.com.vn/

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này cho bạn bè.

Hotline:
1900 636 191 - 0914 206 850 1900 636 191

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Bạn đã thấy FPT.eINVOICE hỗ trợ các doanh nghiệp hàng đầu như thế nào, hãy để chúng tôi giúp bạn

Liên hệ ngay

Hoặc gọi 0914 206 850 /1900 636 191 để có báo giá tốt nhất.