Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử trong các doanh nghiệp mới nhất 2019

Nghị định 119/2018/NĐ-CP ban hành đầu tháng 9 năm 2018 quy định về việc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/11/2020. Vậy cho đến giữa năm 2019, lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp đang được cập nhật như thế nào? Các doanh nghiệp cần lưu ý gì khi sử dụng hóa đơn trong thời điểm này?
Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử trong các doanh nghiệp mới nhất 2019

Nghị định 119 về hóa đơn điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2018. Các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý một số cột mốc thời gian sau về lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử để nhanh chóng chuyển đổi và không làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp.

Trước ngày 01/11/2018

Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo phát hành hóa đơn giấy, đặt in với cơ quan thuế thì được phép tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy cho đến hết ngày 31/10/2020 theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và số 04/2014/NĐ-CP. Sau ngày 31/10/2010, tất cả hóa đơn giấy sẽ không còn hiệu lực sử dụng nữa và bắt buộc hủy bỏ.

Từ ngày 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020, theo quy định sử dụng hóa đơn điện tử:

+ Doanh nghiệp chưa sử dụng hết hóa đơn giấy đã đăng ký với cơ quan thuế được phép tiếp tục sử dụng nốt những hóa đơn đó. Và tương tự như vậy, từ ngày 01/11/2010, doanh nghiệp bắt buộc phảu hủy bỏ số hóa đơn giấy còn lại và chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

+ Trong khoảng thời gian trên, nếu doanh nghiệp sử dụng hết hóa đơn giấy đã đăng ký thì sẽ không được cấp hóa đơn giấy nữa và bắt buộc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử einvoice.

+ Tất cả những doanh nghiệp thành lập và đăng ký giấy phép đăng ký kinh doanh từ ngày 01/1/2019 bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử einvoice.

+ Đối với trường hợp cơ quan thuế thông báo doanh nghiệp chuyển đổi để áp dụng hóa đơn điện tử có mã, nhưng doanh nghiệp chưa đủ điều kiện đáp ứng hạ tầng công nghệ thông thì có thể thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế (Mẫu số 03 theo Nghị định 119) cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Từ ngày 01/11/2020

Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh phải hoàn thành xong việc chuyển đổi sang hóa điện tử và có mã của cơ quan thuế theo quy định sử dụng hóa điện tử.

Trường hợp đặc biệt với các tổ chức sự nghiệp công lập như các trường học, bệnh viện công lập thì tiếp tục sử dụng Phiếu thu tiền. Việc chuyển đổi của các đơn vị, tổ chức này sẽ phụ thuộc và thực hiện theo lộ trình của Bộ Tài Chính.

Như vậy, theo quy định của Nhà nước, việc chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam là bắt buộc. Do đó, để có được sự chuẩn bị tốt nhất, các doanh nghiệp nên nắm rõ lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử và sớm đăng ký chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử einvoice càng sớm càng có lợi. Đăng ký sử dụng sớm giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, uy tín; đồng thời giúp nhân viên phụ trách có đủ thời gian để làm quen với việc sử dụng một phần mềm mới.

FPT.eInvoice – AM HIỂU CHUYÊN NGHIỆP, PHỤC VỤ TỐI ƯU

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2015 và các hệ thống lõi của Bộ Tài chính trong hơn 23 năm qua.

Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice đươc ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, FPT.eInvoice có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và chữ ký số FPT.CA , xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 84 – 24 3562 6000 hoặc 84 – 24 7300 7373

Website: http://fpt.dichthuata2z.com/

Facebook: https://www.facebook.com/fpteinvoice/

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này cho bạn bè.