Lưu ý trước thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Luật Quản lý thuế (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua quy định từ ngày 01/7/2022, cơ quan, tổ chức, cá nhân bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử. FPT.eInvoice chia sẻ đến doanh nghiệp một số lưu ý trước thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử để lựa chọn phương án triển khai hóa đơn điện tử chuẩn nhất cho mình

Luật Quản lý thuế (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua quy định từ ngày 01/7/2022, cơ quan, tổ chức, cá nhân bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo đó, mốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đã có sự dịch chuyển (trước đây là mốc 1/11/2020 theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ, bây giờ là 01/07/2022). Vậy doanh  nghiệp nên chuẩn bị gì trong giai đoạn bản lề này? Chuẩn bị, và chuẩn bị thật tốt về nhân lực vật lực để áp dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch bán hàng hóa dịch vụ, chủ động và tránh rủi ro chậm trễ đăng ký hóa đơn điện tử, bối rối trong thủ tục và sử dụng.

Bên cạnh đó, càng sớm áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp càng lợi, về chi phí tiết kiệm 80% so với hóa đơn giấy, cắt giảm thời gian gửi nhận, lưu trữ bảo mật tối đa và đặc biệt giản tiện, giảm rủi ro sai sót trong các rút ngắn thời gian làm việc giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế, giảm gánh nặng công việc cho bộ phận kế toán. Giai đoạn này còn rất tiện cho doanh nghiệp ở chỗ doanh nghiệp còn có thể sử dụng song song cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy đồng thời, đảm bảo hóa đơn luôn sẵn sang mọi hình thức.

Quyết định và thời gian là ở doanh nghiệp, cho một lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp nhất với mình. FPT.eInvoice chia sẻ đến doanh nghiệp một số lưu ý để lựa chọn phương án triển khai hóa đơn điện tử chuẩn nhất cho mình:

1.Xác định nhu cầu hóa đơn điện tử

Mỗi một nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử đều có rất nhiều giải pháp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp, tùy theo nhu cầu về số lượng hóa đơn, nhu cầu về tích hợp đồng bộ các phần mềm quản lý hiện có.

Xác định được nhu cầu hóa đơn cụ thể của doanh nghiệp mình sẽ giúp doanh nghiệp xác định và đánh giá rõ hơn về phần mềm, giải pháp hay gói sử dụng nào phù hợp với mình nhất. Những câu hỏi nên

Doanh nghiệp chỉ cần phiên bản phần mềm hóa đơn điện tử với những tính năng nào? Số lượng hóa đơn doanh nghiệp cần xuất trong một năm là bao nhiêu? Các phần mềm quản lý doanh nghiệp đang dùng liệu có cần tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử?

2. Nắm rõ và cập nhật các thông tin mới nhất về hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử thường được ví như ‘máu’ của hệ thống kế toán doanh nghiệp trong kết nối với cơ quan thuế. Tính hợp lệ và hợp pháp của hóa đơn điện tử là điều kiện tiên quyết, vì thế doanh nghiệp cần liên tục cập nhật các thông tin về hóa đơn điện tử. Có như vậy mới đảm bảo được việc sử dụng hóa đơn điện tử trong quá trình bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, không gặp rào cản pháp lý.

Chính vì thế, trong quá trình chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần nắm rõ và cập nhật liên tục những thông tin về hóa đơn điện tử, bao gồm cả các nghị định, thông tư, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

3. Lựa chọn nhà cung ứng hóa đơn điện tử uy tín

Chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín phù hợp là chọn người đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình chuyển giao và sử dụng hóa đơn điện tử. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố sau:

1. Phần mềm Hóa đơn điện tử phải đảm bảo HỢP PHÁP, được thẩm định bởi Tổng cục Thuế. Hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cơ quan thuế cả về nội dung và hình thức.

2. KINH NGHIỆM triển khai có bề dày lịch sử, đảm bảo nhà cung cấp đó am hiểu sâu về hóa đơn điện tử, các nghiệp vụ kế toán và năng lực công nghệ để tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất.

3. Dịch vụ HỖ TRỢ TỐI ƯU. Hóa đơn điện tử là phần mềm được sử dụng hàng ngày, hàng giờ, vì thế dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm nên là đơn vị hỗ trợ 24/07. Việc này đảm bảo bạn luôn được giải quyết vấn đề kịp thời, quản lý hóa đơn kịp lúc.

Là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng cục Thuế từ năm 2015 và đồng hành cùng các tổ chức tài chính công và doanh nghiệp trong 25 năm qua, FPT tự tin mang đến giải pháp hóa đơn điện tử thông minh với quy trình nghiệp vụ chuẩn cùng dịch vụ hỗ trợ tối đa 24/7.

FPT.eInvoice hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, phê duyệt cùng lúc nhiều hóa đơn, xác thực hóa đơn trực tuyến… Là nhà tích hợp hệ thống chuyên nghiệp trong 25 năm qua, FPT tích hợp hoàn hảo phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice với các hệ thống quản lý, kế toán hiện có tại doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng mọi mở rộng phần mềm tương lai của doanh nghiệp. FPT.eInvoice luôn sẵn sang lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc và vấn đề về hóa đơn điện tử, chữ ký số cũng như các nghiệp vụ thuế liên quan tại đa kênh hỗ trợ qua hotline 19006625, facebook FPTeInvoice cùng các kênh hỗ trợ khác.

Về FPT.eInvoice

Công ty Hệ thống Thông tin FPT tự hào là đơn vị triển khai hệ thống Xác thực hóa đơn cho Tổng Cục Thuế từ năm 2015 và các hệ thống lõi của Bộ Tài chính trong hơn 23 năm qua.

Phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice cung cấp giải pháp quản lý hóa đơn với đầy đủ các tính năng, các mẫu hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. FPT.eInvoice nổi bật với 5 yếu tố TIẾT KIỆM – QUẢN LÝ THÔNG MINH – SỬ DỤNG ĐƠN GIẢN – BẢO MẬT – TƯ VẤN 24/7.

Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và FPT.CA, xin vui lòng liên hệ tổng đài 19005562 để được tư vấn:

Công ty Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 84 – 24 3562 6000 hoặc 84 – 24 7300 7373

Website: https://einvoice.fpt.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/fpteinvoice/

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này cho bạn bè.

Hotline:
1900 636 191 - 0914 206 850 1900 636 191

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Bạn đã thấy FPT.eINVOICE hỗ trợ các doanh nghiệp hàng đầu như thế nào, hãy để chúng tôi giúp bạn

Liên hệ ngay

Hoặc gọi 0914 206 850 /1900 636 191 để có báo giá tốt nhất.