Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt an ninh thông tin ISO 22301:2012

Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt an ninh thông tin ISO 22301:2012
FPTeInvoice luu tru an toan tai Trung tam du lieu duy nhat dat ISO 22301-2012
FPTeInvoice luu tru an toan tai Trung tam du lieu duy nhat dat ISO 22301-2012

Bảo quản và lưu trữ dạng dữ liệu điện tử là một trong những ưu điểm vượt trội của hóa đơn điện tử so với hóa đơn giấy. Tuy nhiên, điều này đặt ra mối quan tâm lớn của doanh nghiệp về vấn đề lưu trữ những hóa đơn điện tử này sao cho an toàn nhất, tránh mất mát, thất thoát dữ liệu. Vì ai cũng hiểu, hóa đơn là vô cùng quan trọng. Giảm thiểu mức thấp nhất rủi ro mất dữ liệu hóa đơn điện tử là điều mọi doanh nghiệp cần lưu tâm.

Theo quy định của luật Kế toán và luật Giao dịch điện tử, bên bán phải lưu trữ hóa đơn điện tử trong vòng 10 năm giống như lưu trữ hóa đơn giấy. Do đó, việc hóa đơn cần được lưu trữ tại nơi lưu trữ đảm bảo các tiêu chuẩn về an ninh, an toàn thông tin là điều rất cần thiết. Bởi chỉ có vậy, các dữ liệu quan trọng mới được đảm bảo bảo mật, toàn vẹn, sẵn sàng[1] tra cứu hoặc truy xuất khi có yêu cầu, hạn chế tối đa tình trạng thất lạc, mất mát, hư hỏng hóa đơn.

Hiểu sâu sắc toàn bộ các yêu cầu trên, FPT.eInvoice đã và đang được lưu trữ an toàn tại FPT Telehouse, Trung tâm dữ liệu được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn về Hệ thống Quản lý chất lượng – ISO 9001:2015; Tiêu chuẩn về (Hệ thống quản lý an ninh thông tin) ISO 27001:2013 và Tiêu chuẩn về Quản lý tính kinh doanh liên tục ISO 22301:2012. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, đây là Trung tâm dữ liệu đầu tiên được chứng nhận ISO 22301:2012.

Tiêu chuẩn ISO 22301:2012 (Business Continuity Management Systems) là Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục Mục đích của tiêu chuẩn này là thiết lập kế hoạch, xây dựng, thực hiện, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý được ghi nhận để bảo vệ chống lại, làm giảm khả năng xảy ra cũng như tần suất xuất hiện của các sự cố, đồng thời chuẩn bị cách ứng phó và tăng khả năng phục hồi khi sự cố không mong muốn phát sinh.

FPT.eInvoice sở hữu mọi tính năng của hóa đơn điện tử chuẩn quy đinh cơ quan Thuế, đảm bảo các nghiệp vụ hóa đơn suôn sẻ và báo cáo nhanh, hợp lệ, giúp hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán và tiết kiệm chi phí:

  • Hóa đơn được tạo lập trên phần mềm, phê duyệt bằng chữ ký số bảo mật và xuất gửi Khách hàng doanh nghiệp với thông tin chuẩn xác, tránh sai sót.
  • Các chức năng của hệ thống, các mẫu hóa đơn,… có thể được cấu hình dễ dàng phù hợp với mô hình tổ chức, nghiệp vụ theo từng domain của doanh nghiệp.
  • Hóa đơn có thể được phát hành theo lô lớn, nhanh chóng với hình thức ký số đa dạng, đặc biệt với FPT CA onCloud.
  • Hóa đơn được gửi đến Khách hàng qua hình thức điện tử, bằng email, portal, thời gian nhanh chóng tính bằng giây, tiết kiệm chi phí gửi.
  • Hóa đơn điện tử dễ dàng tra cứu với mã tra cứu trên portal và lưu trữ 10 năm miễn phí trên hạ tầng onCloud của FPT IS, đảm bảo tính xác thực và tránh thất lạc.
  • Với FPT.eInvoice, việc quản lý, thống kê, tìm kiếm hóa đơn được đơn giản hóa, đặc biệt thuận tiện cho việc quyết toán thuế, hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu và việc kiểm tra của đơn vị quản lý thuế.

Hệ thống phần mềm FPT.eInvoice thân thiện cho người dùng với giao diện trực quan, dễ dàng sử dụng, quản lý theo danh mục, hỗ trợ lưu trữ online và offline. Phần mềm FPT.eInvoice không ngừng cập nhật, nâng cấp và update theo nhu cầu của doanh nghiệp, cũng như theo các thay đổi, quy định của cơ quan Thuế… Hệ thống sở hữu khả năng kết nối, mở rộng cao, sẵn sàng kết nối với cổng hóa đơn xác thực của cơ quan Thuế.

Bên cạnh đó, FPT.eInvoice có đội ngũ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ, phục vụ và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng của sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết về FPT.eInvoice và chữ ký số FPT.CA, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty Hệ thống Thông tin FPT – FPT Information System

Trụ sở chính tại: Tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Hà Nội

Hotline: 84 – 24 3562 6000 hoặc 84 – 24 7300 7373 Website: http://fpt.dichthuata2z.com/


[1] 3 đặc tính đảm bảo thông tin đảm bảo tính security là: Confidentiality, Integrity, Availability (theo ISO/IEC 27001)

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này cho bạn bè.